The Italian’s Mistress _ Chapter 6.3


11

“Cho dù thế nào đi nữa tôi nghĩ mình sẽ uống ly sâm panh đó.” Cô nở nụ cười mang tính khích lệ.

Hai mắt anh ta lấp lánh khi đưa ly rượu cho cô. “Tôi biết chị sẽ không từ chối. Lucio sẽ mong tôi tiếp đãi chị trong khi anh ấy vắng mặt – tôi hiểu đó là danh dự gia đình. Khi Lucio vắng mặt thì tôi là chủ gia đình. Ở Úc chị gọi nó là gì nhỉ? The boss?[6]

[6] Carlo không giỏi tiếng Anh nên không thạo trong việc tìm từ thích hợp để diễn tả ý của mình.

“Giống như thế.” Cô nhấc ly rượu lên môi nghiến răng vì tính kiêu ngạo gia trưởng của anh ta.

“Chị là người phụ nữ trẻ rất may mắn đó Anna,” hắn nói sau khi cô đã hớp vài ngụm rượu. “Chị sẽ kết hôn với người đàn ông thuộc dòng dõi quý tộc Ý. Gia tộc Ventressi nổi tiếng trên toàn thế giới về sự nhanh nhạy trong kinh doanh. Chị sẽ chẳng muốn điều gì khác ngoài việc trở thành vợ của Lucio.”

“Tôi không kết hôn với anh ấy vì tiền,” cô cảm thấy mình buộc phải nói ra điều đó.

Carlo nhướng một bên mày tỏ ý hoài nghi. “Chị khó có thể thuyết phục nhiều người tin vào điều đó. Tất cả phụ nữ đều muốn được đảm bảo về mặt vật chất. Từ xưa đến nay những người phụ nữ giống như chị đều chọn chồng vì lý do duy nhất đó. Đó không phải là một phần của sự tiến hóa sao? Sự tồn tại của các cá thể giàu có [7] hay sao?”

[7] Ở đây Carlo định dùng cụm từ “survival of the fittest” có nghĩa là sự sống sót của các cá thể thích nghi nhưng do không rành về tiếng Anh nên anh ta dùng từ “richest” thay cho từ “fittest”.

“The fittest,” cô sửa lại. “Survival of the fittest.”

“À, đúng,” Carlo lơ đễnh nói. “Điều đó ắt hẳn rất phù hợp với một người vợ trẻ nồng nhiệt.”

Anna uống thêm một ngụm rượu để che đi sự bối rối đang tăng dần lên theo chiều hướng của cuộc đối thoại này.

“Chị biết không, tôi đã nghe thấy,” anh ta nói.

Những ngón tay của cô siết chặt lấy chân ly rượu. “Cái…cái gì cơ?”

Ánh mắt của anh ta hướng đến ngực rồi sau đó quay trở lại nhìn vào đôi mắt đang mở to của cô. “Thật may mắn khi em gái chị bị điếc, vì thế cô bé ít bị sốc khi biết được chị gái mình đã đáp lại vị hôn phu của mình một cách nồng nhiệt ra sao.”

Anna cảm thấy quá xấu hổ khi nghĩ đến sự đáp lại đó. Anh ta đã nghe thấy cô và Lucio làm tình với nhau sao?

“Nhưng tôi thì không.” Carlo mỉm cười. “Tôi cảm thấy vui cho anh trai của mình. Tôi ganh tỵ đấy, nhưng có thể Jenny bé bỏng cũng sẽ giống như chị gái của mình, phải thế không?”

“Không!” Anna đặt mạnh ly rượu xuống bàn.

“Có gì không đúng sao? Chị không nghĩ tôi sẽ là một người tình tuyệt vời à?”

“Không, ý tôi là có…tôi…”

“Coi nào, Anna. Chị đừng quá nghiêm khắc với cậu em trai mới này chứ. Chị không thấy tôi lôi cuốn sao? Mọi người luôn nói rằng tôi và Lucio giống nhau đấy. Ít nhất chị cũng sẽ có hứng thú với việc chúng tôi giống nhau trong…tôi sẽ nói gì đây? Những mối quan hệ mật thiết khác?”

Đầu cô trở nên choáng váng và chân tay run lên. “Tôi nghĩ đó không phải là…” Cô nắm chặt lấy thành sô pha để ngăn bản thân không ngã về phía Carlo.

“Có gì không ổn sao, cô gái bé bỏng?” Giọng của anh ta mang đầy vẻ quan tâm.

“Không có gì.” Cô hít thở để lấy lại bình tĩnh. “Tôi chỉ cảm thấy chóng mặt.”

“Nói về chuyện yêu đương khiến chị cảm thấy bối rối. Chị đang nhớ người yêu của mình phải không?”

Anna chớp mắt chống lại sự mờ ảo và tập trung vào nét mặt của anh ta. “Vâng…vâng, tôi nhớ anh ấy.”

“Đừng lo lắng, cưng à. Tôi sẽ đảm đương nhiệm vụ chăm sóc chị trong khi anh ấy đi vắng. Chị có cần nằm xuống nghỉ một chút không?”

“Không…”

“Một ly nữa nhé?”

Anna lắc đầu nhưng một ly rượu khác đã được ấn vào tay và cô nhận lấy nó, cô không muốn khiến hắn bực mình.

“Chị thấy căng thẳng, Anna,” hắn nói khi cô uống một hớp rượu. “Chị cần thư giản. Chị đang ở giữa những người thân, chị không có gì phải sợ.”

Annabắt đầu thư giãn, hai bã vai và cổ nới lỏng khi cô uống một ngụm sâm panh ngon tuyệt.

“Cậu…cậu có bạn gái chứ, Carlo?” cô hỏi, lấp đầy sự thinh lặng.

Mắt của anh ta bắt gặp ánh mắt của cô trong khoảng cách ngắn phân cách giữa họ. “Tôi có rất nhiều bạn gái. Chị gọi tôi là gì nhỉ…một playtoy?”

Cô cười khúc khích vì lỗi phát âm của hắn. “Một playboy, Carlo à. Cậu là một tay chơi chính hiệu.”

“Chị nghĩ thế sao?” Anh ta cười toe toét.

“Chính xác là một tay chơi.” Cô xoay ly rượu trong tay khi quan sát gương mặt điển trai của hắn. “Loại người tồi tệ nhất.”

Anh ta tiu nghỉu nhìn cô. “Bây giờ tôi thấy mình thực sự bị xúc phạm đấy.”

Cô cười lớn một lần nữa. “Tôi nghĩ điều đó sẽ không thể xúc phạm một người giống như cậu. Cậu quá quen rồi.”

“Quá quen? Nó có nghĩa là gì?”

Cô uống hết ly rượu trước khi trả lời. “Nó có nghĩa cậu quá thạo đời.”

“À, ra thế. Nhưng đó không phải là điều tốt sao?”

Cô nhún vai khi anh ta với tay ra để rót thêm rượu cho cô. “Tôi cho rằng một người không bao giờ có thể quá giàu, Carlo à. Nhưng người đó hoàn toàn có thể là kẻ hay hoài nghi.”

“Chị nghĩ tôi là một người đa nghi?”

“Dĩ nhiên! Cậu nghĩ tôi kết hôn với anh trai của cậu vì những nguyên nhân sai lầm. Đó chính là tính hay đa nghi của cậu.”

“Có thể chị nói đúng.” Carlo quan sát phần rượu bên trong ly. “Tôi đã có vài trải nghiệm tồi tệ với những người phụ nữ.”

“Cậu đã từng yêu ai đó chưa, Carlo?”

Carlo nhìn cô. “Anna, điều này có vẻ mang chút màu sắc cổ tích. Những người đàn ông trong gia đình Ventressi chỉ yêu một lần duy nhất trong đời. Họ yêu đối phương một cách sâu sắc và trọn vẹn nhưng họ không bao giờ tha thứ cho kẻ phản bội.”

“Cậu chưa trả lời câu hỏi của tôi.”

“Đó là câu hỏi khó trả lời.”

“Cậu không muốn kể với tôi sao?”

Carlo mỉm cười. “Tôi chưa từng yêu ai, nhưng tôi…”

“Đề phòng?” cô hỏi.

“Chị là giáo viên tiếng Anh giỏi, Anna à. Tôi sẽ học được nhiều ở chị đấy.”

“Cậu cũng là một học sinh giỏi, Carlo.” Anna mỉm cười và nâng ly lên. “Vì cậu em chồng mới của tôi – tay chơi chính hiệu thuở xưa của gia đình Ventressi.”

Anh ta nâng ly và cụng vào ly rượu của cô. “Vì tình yêu gia đình, Anna.”

9 thoughts on “The Italian’s Mistress _ Chapter 6.3

  1. hihi.hnay moko xuất hiện sớm ghê, truyện hấp dẫn ghê, cám ơn moko nhé!

    1. Chiều nay nhóm tụi em đi chơi làm tiệc chia tay một người bạn sắp đi du học nên tranh thủ đăng sớm ^^

  2. Cảm ơn bạn moko nhiều nhiều . Càng đọc càng thấy hay và từ đó có thể nghĩ ltrong ly rượu này có vấn đề , hắn không tốt bụng để mà mời Anna phải không bạn moko ?

    1. Haha em vừa chụp lúc mới đi chia tay về hôm nay đó chị. Nhóc D bảo muốn thấy hình em khi uốn tóc thế nào, nên em uốn giả tiện hôm nay có việc, rồi nổi hứng snap lại cho mọi người xem mặt. Hồi nãy đăng lên fb giờ đem qua đây luôn ^^

Bình luận...

