Bought for the Marriage Bed_Chapter 2.2


Thu lượm tất cả can đảm, cô đứng một cách cứng rắn, trước mặt anh ta với đôi mắt xám đầy vẻ thách thức.

‘Tôi có thể là một người phụ nữ có đạo đức không mấy hoàn thiện nhưng tôi có thể chắc chắn với anh một điều: tôi yêu đứa bé và tôi sẽ không đứng nhìn một kẻ ăn chơi có đẳng cấp như anh đem con bé ra khỏi tôi. Nó là một đứa bé và những đứa bé cần đến mẹ của chúng’.

Ánh mắt của Marc quét khắp hình dáng nghiêm nghị của cô ta. Anh chú ý đến cái miệng đầy đặn đang mím chặt lại và sự bướng bỉnh ngự trị nơi cằm của cô ta. Đôi mắt phẫn nộ ngập tràn sự cay độc và lần đầu tiên anh nhận ra em trai mình đã bị lôi cuốn vì nó mạnh mẽ đến thế nào. Vóc dáng nhỏ nhắn ấy quyến rũ không thể tin được, với mái tóc vàng óng hài hòa tuyệt vời cùng làn da màu kem, những đường cong rõ ràng, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô ta đã một lần sinh con. Tuy nhiên anh biết sự ngây thơ của cô ta chỉ là vẻ bề ngoài của một người đàn bà điếm đàng ham mê tiền bạc, kẻ đã chứng minh những dự định của cô ta bằng việc bẫy em trai anh vào một trò lừa bịp cũ rích – mang thai.

‘Trong những tình huống thông thường, tôi sẽ đồng ý với cô’ anh nói với tông giọng đều đều. ‘Đó là đặc quyền của những bà mẹ tuyệt vời, tôi sẽ là người cuối cùng đề xuất ý kiến trao đứa trẻ cho người khác nuôi dưỡng. Tuy nhiên, với những việc cô đã làm không thể khơi dậy sự tin tưởng nơi tôi về việc cô có đủ khả năng chu cấp và nuôi dưỡng con gái của Andre. Sau hết, lá thư cô gửi cho gia đình tôi tại Ý nói rằng cô sẽ để người khác nhận nuôi đứa bé, không phải thế sao?’

‘Đó là một phản ứng tự động. Tôi đã bối rối và không suy xét thấu đáo’ cô nói nhanh. ‘Tôi không có dự định từ bỏ con bé. Georgia là của tôi, không phải của ai khác – ý tôi là không ai có thể đem con bé ra khỏi sự chăm sóc của tôi’.

Không một lời cảnh báo, anh ta bước về phía cô, chiều cao kinh khủng của anh ta áp chế vóc dáng mảnh khảnh của cô. Nina cố kìm để bản thân không chùn bước, nhưng nó khiến mọi thứ trong cơ thể cô bối rối bởi sự hiện diện đầy đe dọa của anh ta.

‘Làm sao tôi lại sơ suất thế không biết’, anh kéo dài giọng khi anh với tay vào túi áo lấy ví tiền ra. ‘Tôi đáng lẽ nên nhận ra thứ cô muốn là gì. Bao nhiêu nào?’

Cô ngây người nhìn anh ta.

Một bên lông mày thanh tú nhướng lên. ‘Tôi cho rằng đây là toàn bộ vấn đề cần giải quyết?’

‘Tôi không hiểu anh đang nói điều gì’ cô nói, cổ họng đột nhiên khô lại.

Miệng anh uống lại thành một nụ cười giễu cợt khi anh mở ví ra. ‘Coi nào, Nadia, tôi là một kẻ giàu có. Tôi nghĩ tôi có đủ khả năng chi trả cho cô. Nói giá của cô đi’.

Marc ngạc nhiên vì anh cảm thấy hứng thú thế nào khi chơi đùa với cô ta, nhìn cô ta cố kìm nén cơn thịnh nộ, biết rằng bất kỳ giây phút nào trôi qua cô ta đều tỏa ra sự quyến rũ chết người khiến anh lung lay trước nét đẹp dẫn – ngay – đến – giường của cô ta.

‘Tên thật của tôi là Nina và tôi không muốn số tiền ngu xuẩn đó của anh’. Lần này hai bên lông mày của anh đều đồng loạt nhướng lên. Anh dừng lại suy xét, tự hỏi không biết hiện tại cô ta đang dự tính chơi trò gì đây.

‘Tôi nghĩ tên cô là Nadia chứ? Tôi chắc chắn là Andre đã nói như thế – hay đó cũng là lời nói dối của cô?’

Cô làm điệu bộ giống như em gái sinh đôi của mình. ‘Nina là tên thật của tôi nhưng tôi nghĩ cái tên Nadia nghe có vẻ ít thạo đời hơn’.

Cô xem xét kỹ hai tay giả vờ như em gái mình trước khi ngước mắt lên nhìn anh. ‘Làm sao anh tìm ra được nơi tôi sống?’

‘Chỉ có một người tên bắt đầu bằng N với họ là Selbourne trong danh bạ điện thoại thuộc vùng ngoại ô này’.

Kể từ khi Nadia chuyển đến sống với cô sau khi sinh Georgia, do lối sống thất thường của em gái nên cô chỉ để số điện thoại dưới tên cô, điều đó khiến Marc dễ dàng khẳng định cô chính là em gái sinh đôi của mình.

Cô để một hơi thở tự tin thoát ra khỏi môi.

Cho đến lúc nó vẫn còn thực hiện được.

‘À, Nina’ anh gọi tên một cách gợi nhớ. ‘Nếu tiền không phải thứ cô cần thì điều cô muốn là gì?’

‘Không gì cả’.

Nụ cười chế giễu quay trở lại. ‘Theo kinh nghiệm của tôi thì một người phụ nữ giống như cô luôn ham mê tiền bạc trong khi miệng thì cứ khăng khăng nói điều ngược lại’.

‘Kinh nghiệm của anh chỉ ở mức giới hạn đó thôi vì tôi có thể khẳng định một điều tôi không cần tiền của anh’.

‘Không phải của tôi, có lẽ thế, nhưng cô nhận ra em trai của tôi đã để lại một tài sản đáng kể sau khi qua đời. Cô là mẹ đứa con của nó, điều đó có nghĩa con cô hoàn toàn có quyền hợp pháp kế thừa số tài sản đó và đến khi con bé trưởng thành nó sẽ nhận được toàn bộ’.

Nina nuốt xuống, mỗi phút trôi qua càng khiến sự việc trở nên phức tạp hơn. ‘Tôi không quan tâm đến tài sản của Andre’.

‘Cô mong chờ tôi tin vào điều đó sao?’ anh gầm gừ. ‘Tôi có thể nhìn thấy biểu tượng đô-la sáng lên trong mắt cô’. Ánh mắt anh rời khỏi cô, quét qua căn phòng trước khi anh quay lại nhìn cô một cách giận dữ. ‘Nhìn nơi này xem! Nó bốc mùi nghèo nàn và cẩu thả. Cô nghĩ tôi sẽ cho phép cháu gái mình sống ở một nơi chẳng khác gì túp lều này sao?’

Nina vươn thẳng người một cách tự hào. ‘Đó là tất cả những gì tôi có lúc này’.

Anh trao cho cô một nụ cười tàn nhẫn. ‘Hiện tại đúng là như thế. Không nghi ngờ gì cô đang kiếm cho mình một gã ngốc cả tin tội nghiệp làm đối tượng tiếp theo của cô’. Anh nhìn cô một cách khinh bỉ không sai vào đâu và nói tiếp. ‘Cô nên làm một thứ gì đó bên dưới giống như là “Cư xử một cách đúng mực” [1] với bất cứ ai muốn có cô và cả đứa con của người đàn ông khác’.

Nina chưa từng xem bản thân là một người hay thay đổi. Nadia đã từng bị lôi kéo, tâm tính không kiên định của nó là nguyên nhân gây ra nhiều cảnh tượng khó chịu. Nhưng dù sao đi nữa, khi nghe được những lời khinh miệt của Marc, thậm chí đó là dành cho em gái mình, cô vẫn cảm thấy đau đớn thay cho nó.

‘Anh đang đề nghị thế vào vị trí mà Andre đã vứt bỏ ư?’ cô hỏi với giọng điệu đầy khiêu khích.

Đôi mắt sẫm tối của anh ánh lên sự tức giận mãnh liệt, âm thầm khiến cô trở nên mềm yếu đi.

‘Tôi có thể nhìn thấy cô đang muốn chơi đùa với việc này’, anh nói sau khi dừng lại một cách đầy căng thẳng.

‘Trái lại, tôi không muốn thứ gì khác ngoài việc anh hãy rời khỏi nhà tôi ngay lập tức. Anh không hề có chút quan tâm nào đến ch…ơ… con gái của tôi’, cô hít thở nhanh để che dấu lời nói vấp của mình. ‘Nếu anh không rời khỏi đây, tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác là gọi cảnh sát để tống anh ra khỏi nơi này’.

Đôi mắt đen ấy chuyển sang xám trong vòng chưa tới hai giây, nhưng cuối cùng Nina là người đầu tiên hạ thấp ánh mắt xuống.

‘Làm ơn, Mr.Marcello, tôi không có gì để nói với anh hết’

‘Tôi muốn gặp cháu gái tôi’. Giọng nói cứng rắn của anh ta đem ánh mắt của cô quay trở lại. ‘Tôi muốn gặp con gái của em trai tôi’.

Nina mím chặt môi lại khi cô nhìn thấy anh ta đang cố giữ những cảm xúc của mình trong tầm kiểm soát. Cô nghe thấy nó trong giọng nói của anh ta và nhìn thấy nó trong thái độ cứng ngắc khi anh ta đối mặt với cô, đôi mắt anh ta đột ngột nhòe đi.

Cô không mong đợi anh ta là một con người giàu cảm xúc như thế. Cô cảm thấy xấu hổ khi nhận ra mình đã đánh giá anh ta sai lầm như thế nào. Sau hết, cô tự nhắc bản thân, anh ta không thể dễ dàng quên đi cái chết bi thảm của đứa em trai duy nhất. Thậm chí với tất cả sai lầm đáng trách của Nadia, cô biết rằng cô cũng sẽ bị sụp đổ khi gặp tình huống tương tự như thế.

‘Tôi xin lỗi’, giọng cô trở nên không đều.

Miệng anh cong lên. ‘Cô có gì phải xin lỗi?’

Cô không trả lời mà chỉ bước qua anh ta để đi tới chiếc xe nôi gần cửa sổ. Cô nhận thức được anh ta đang đứng phía sau cô khi cô kéo tấm chăn ra để anh ta có thể nhìn thấy gương mặt của con bé.

Cô cảm thấy anh ta đứng gần bên cạnh cô, cánh tay anh ta chạm nhẹ vào cánh tay cô khi anh ta nhìn xuống đứa con của em trai mình trong một khoảng thời gian dài thinh lặng. Không gian quá tĩnh lặng đến nỗi cô có thể nghe thấy hơi thở của anh ta, ngực anh ta nâng lên rồi hạ xuống để kìm nén phản ứng khi lần đầu tiên nhìn thấy cháu gái của mình.

‘Tôi có thể ôm con bé chứ?’

Nina cảm thấy như thể trái tim mình hoàn toàn lộn nhào trong lồng ngực khi nghe lời yêu cầu của anh ta. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu anh ta ôm con bé không đúng cách và làm con bé khóc?

‘Um…Tôi không nghĩ rằng…’

‘Làm ơn’, chất giọng thô của anh ta hướng mắt cô trở lại. ‘Tôi muốn được ôm đứa con của em trai tôi. Con bé là tất cả những gì nó để lại’.

Nina thở không đều và cẩn thận nhấc đứa bé ra khỏi đống chăn, bồng con bé một cách nhẹ nhàng trước khi quay người lại và trao nó cho anh ta.

Cô ngắm nhìn khi hàng ngàn cảm xúc sáng lên khắp những đường nét điển trai của anh ta khi anh ta đem cái bọc nhỏ bé ấy lại gần ngực, ánh mắt trầm ngâm khi anh ta nhìn xuống sự tuyệt vời trên gương mặt thánh thiện của Georgia.

‘Con bé thật…đẹp’. Giọng nói anh khô khốc một cách rõ ràng.

Nina lo lắng cố giữ cho những cảm xúc của cô không bộc lộ ra. ‘Vâng, đúng thế’

Ánh mắt anh ta nhìn cô một cách ngắn ngủi. ‘Cô đặt tên con bé là gì?’

Cô hạ thấp ánh mắt xuống. ‘Georgia’

‘Georgia’, anh ta lặp lại như thể đang nhắm nháp nó. ‘Nó phù hợp với con bé’.

Cô thay đổi cái nhìn về anh ta và ngạc nhiên khi thấy anh ta ôm một đứa nhỏ thoải mái như thế nào, một bàn tay to lớn bồng con bé một cách chở che trong khi tay còn lại khám phá những đường nét nhỏ bé như thể chúng là kì quan.

‘Con bé có tên đệm chứ?’ anh ta hỏi trong sự thinh lặng nặng nề.

‘Grace’, cô trả lời, tự hỏi không biết cô có nên nói cho anh ta biết đó chính là tên đệm của cô không, nhưng vào giây phút cuối cô quyết định không nói ra. Cô đã quá xúc động khi Nadia bảo rằng cô có thể tùy ý đặt tên cho con bé, và trong một khắc cô đã hy vọng em gái cô cuối cùng sẽ ổn định cuộc sống và đối mặt với trách nhiệm của bản thân. Nhưng chỉ trong vài tuần ngắn ngủi sau khi Georgia sinh ra, nó lại quay trở lại với những bữa tiệc rượu thâu đêm, bỏ con bé lại cho Nina thường xuyên đến nỗi mỗi khi Nadia đến gần, Georgia đều khóc òa lên như thể con bé nhận ra sự thiếu quan tâm của Nadia dành nó.

===========

[1] (nguyên văn) butter would not melt in your mouth

PS: Phần cuối của chương sẽ vẫn được post vào thứ 7 tuần này.

3 thoughts on “Bought for the Marriage Bed_Chapter 2.2

Bình luận...

